เขียนอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวแทนข้อความหรือประโยคที่แสดงความ สัมพันธ์ของการไม่เท่ากันของจำนวน
ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.3/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหา โดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถ
1. อธิบายความหมายของอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิธีการ
ทำแบบฝึกหัด 1 : ประโยคที่ใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
แบบฝึกหัด 1 : ประโยคที่ใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์