การสร้างเส้นขนาน
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถสร้างเส้นขนานโดยอาศัยการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายแนวคิดในการอธิบายการสร้างเส้นขนานโดยใช้ความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
2. เชื่อมโยงความรู้เกี่ยวกับการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต เพื่อศึกษาการสร้างเส้นขนาน
วิธีการ
1. ตรวจใบกิจกรรม 2 : เส้นขนานสร้างได้
2. ตรวจแบบฝึกหัด 1 : การสร้างเส้นขนาน
3. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. ใบกิจกรรม 2 : เส้นขนานสร้างได้
2. แบบฝึกหัด 1 : การสร้างเส้นขนาน
3. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์