สูตรการหาพื้นที่ผิวของปริซึม ซึ่งเท่ากับพื้นที่ของฐานทั้งสองรวมกับพื้นที่ของด้านข้างของปริซึม
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเขียน หรืออธิบายวิธีการแก้โจทย์ปัญหาที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องการหาพื้นที่ผิวของปริซึม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการหาพื้นที่ผิวของปริซึม
2. สื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริงเกี่ยวกับการหาพื้นที่ผิวของปริซึม
3. เชื่อมโยงความรู้เรื่องการหาพื้นที่ผิวของปริซึม และความรู้อื่นที่เกี่ยวข้อง มาใช้ในการวิเคราะห์ ทำความเข้าใจ และแก้ปัญหาในชีวิตจริง
วิธีการ
1. ตรวจใบกิจกรรม 4 : ระบายสีที่กระถาง
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. ใบกิจกรรม 4 : ระบายสีที่กระถาง
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์