ข้อคิดเห็นหรือความคิดเห็นเป็นผลจากกกระบวนการทำงานของสมองมนุษย์ความรู้สึกหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ที่รับรู้ การแยกแยะข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นคือการพิจารณา
เรื่องที่อ่านแล้วแยกแยะว่าสิ่งใดคือข้อเท้จจริงข้อคิดเห็น มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด
ด้านความรู้
ระบุลักษณะของข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
วิเคราะห์ข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นจากบทอ่าน
ด้านคุณลักษณะ
๑. ใฝ่เรียนรู้
๒. มุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะหลักที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
สมรรถนะหลัก |
ผลที่ต้องการ |
---|---|
๑. ความสามารถในการสื่อสาร |
สามารถสื่อสารได้อย่างมีวิจารณญาณ |
๒. ความสามารถในการคิด |
๑. สามารถคิดวิเคราะห์แยกแยะ ๒. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ |
วิธีการ
- ตั้งคำถามให้นักเรียนร่วมกันตอบ
- การตรวจใบงาน
เครื่องมือ
- คำถาม
- ใบงาน
- แบบประเมินผลการเรียนรู้ประจำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2