นักเรียนจะได้ลองเป็นผู้กำหนดสถานการณ์ปัญหา เพื่อท้าทายให้เพื่อน ๆ ช่วยกันแก้ปัญหา โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
7.1 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.1/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
2. สื่อสารแนวคิดในการแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวโดยใช้สมบัติของการเท่ากัน
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจสอบ ใบกิจกรรม 4 : สร้างได้อย่างไร
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ใบกิจกรรม 4 : สร้างได้อย่างไร
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์