การตรวจสอบคำตอบ ต้องตรวจสอบคำตอบกับเงื่อนไขในโจทย์ ไม่ใช่ตรวจสอบจากสมการที่สร้างขึ้น
7.1 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.1/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเขียน หรืออธิบายวิธีการแก้โจทย์ปัญหาที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจสอบ แบบฝึกหัด 10 : การแก้โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว (2)
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 10 : การแก้โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว (2)
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์