ถ้า a = b แล้ว b = a เมื่อ a และ b แทนจำนวนใด ๆ
ถ้า a = b และ b = c แล้ว a = c เมื่อ a, b และ c แทนจำนวนใด ๆ
7.1 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.1/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับสมบัติของการเท่ากัน
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจแบบฝึกหัด 4 : สมบัติสมมาตรและสมบัติถ่ายทอด
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ใบแบบฝึกหัด 4 : สมบัติสมมาตรและสมบัติถ่ายทอด
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์