7.1 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.1/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของสมการ
2. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของคำตอบของสมการ
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถให้เหตุผลในการจำแนกนิพจน์ที่เป็นสมการและไม่เป็นสมการ รวมถึงการจำแนกสมการที่เป็นจริงและไม่เป็นจริง
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจแบบฝึกหัด 3 : ตรวจสอบคำตอบของสมการ
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 3 : ตรวจสอบคำตอบของสมการ
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์