การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต ข้อที่ 4 การแบ่งครึ่งมุมที่กำหนดให้
การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต ข้อที่ 5 การสร้างเส้นตั้งฉากจากจุดภายนอกมายังเส้นตรงที่กำหนดให้
การนำความรู้เกี่ยวกับสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
7.1 ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม.1/1 ใช้ความรู้ทางเรขาคณิตและเครื่องมือ เช่น วงเวียนและสันตรง รวมทั้งโปรแกรม The Geometer’s Sketchpad หรือ โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตอื่น ๆ เพื่อสร้างรูปเรขาคณิตตลอดจนนำความรู้เกี่ยวกับการสร้างนี้ ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการ แก้ปัญหาที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้ เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
ด้านทักษะและกระบวนการ
1.นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริงโดยใช้ ความรู้ เกี่ยวกับการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
2. นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับ แนวคิดในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
3. เชื่อมโยงความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐาน ทางเรขาคณิต มาใช้ในการวิเคราะห์ และทำความเข้าใจสถานการณ์ปัญหาในชีวิตจริง
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจสอบใบกิจกรรม 9: สวนสนุกอยู่ที่ไหน
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ใบกิจกรรม 9:สวนสนุกอยู่ที่ไหน
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์