การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
7.1 ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม.1/1 ใช้ความรู้ทางเรขาคณิตและเครื่องมือ เช่น วงเวียนและสันตรง รวมทั้งโปรแกรม The Geometer’s Sketchpad หรือ โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตอื่น ๆ เพื่อสร้างรูปเรขาคณิตตลอดจนนำความรู้เกี่ยวกับการสร้างนี้ ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถ
1. นักเรียนสามารถแบ่งครึ่งส่วนของเส้นตรงที่กำหนดให้ โดย ใช้วงเวียนและสันตรง
2. นักเรียนสามารถแบ่งครึ่งมุมที่กำหนดให้ โดยใช้วงเวียนและสันตรง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับขั้นตอนการแบ่งครึ่งส่วนของเส้นตรงและการแบ่งครึ่งมุม
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจสอบใบกิจกรรม 4:บ่อน้ำบ้านฉันกับเธอ
8.1.2 ตรวจสอบใบกิจกรรม 5: แบ่งให้ครึ่ง
8.1.3 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ใบกิจกรรม 4:บ่อน้ำบ้านฉันกับเธอ
8.2.2 ใบกิจกรรม 5: แบ่งให้ครึ่ง
8.2.3 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์