เมื่อ a, b และ c เป็นเศษส่วนใด ๆ
7.1 ตัวชี้วัด
ม.1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถ
นำความรู้เกี่ยวกับสมบัติของการบวกเศษส่วน ไปใช้ในการแก้ปัญหา
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบาย การหาผลลัพธ์การบวกเศษส่วน
2. เชื่อมโยงความรู้เรื่องการบวกเศษส่วนที่เป็นจำนวนบวก และหลักการบวกจำนวนเต็ม ไปใช้ในการทำความเข้าใจหลักการบวกเศษส่วน
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจแบบฝึกหัด 4 : สมบัติของการบวกเศษส่วน
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 4 : สมบัติของการบวกเศษส่วน
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์