7.1 ตัวชี้วัด
ม.1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเปรียบเทียบเศษส่วน
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเปรียบเทียบเศษส่วน โดยใช้เส้นจำนวน หรือค่าสัมบูรณ์
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจแบบฝึกหัด 1 : แนะนำเศษส่วน
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 1 : แนะนำเศษส่วน
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์