จำนวนเต็มประกอบด้วยจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบและศูนย์ ดังนั้นจำนวนเต็มได้แก่ ..., -3, -2, -1, 0, 1, 2, 3,...
การเปรียบเทียบจำนวนเต็มสองจำนวนหรือมากกว่าสองจำนวน สามารถทำได้โดยการลงจุดบนเส้นจำนวน แล้วใช้หลักการพิจารณาที่ว่าจำนวนเต็มที่อยู่ทางขวาจะมากกว่าจำนวนที่อยู่ทางซ้ายเสมอ
7.1 ตัวชี้วัด
ม.1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถ
1. ระบุหรือยกตัวอย่างจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์
2. เปรียบเทียบจำนวนเต็ม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเปรียบเทียบจำนวนเต็มโดยใช้เส้นจำนวน
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจแบบฝึกหัด 1
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 1 :จำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์