ใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง เพื่อถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง
ด้านความรู้
1. ถามและตอบเกี่ยวกับเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่างได้
2. ออกเสียงคำศัพท์และรูปประโยคเกี่ยวกับความถี่ของการทำกิจกรรมยามว่างของเพื่อนและผู้ที่เพื่อนใช้เวลาทำกิจกรรมด้วยได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง
2. พูดสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง
3. เขียนบรรยายเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. กล้าแสดงออก
4. มุ่งมั่นในการทำงาน
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์/การเขียนประโยค
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์