ใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง เพื่อถามและตอบเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่างได้ถูกต้องตามโครงสร้างประโยค
2. ถามและตอบเกี่ยวกับเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่างได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
2. พูดสนทนาเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
3. เขียนบรรยายเกี่ยวกับกิจกรรมและเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. กล้าแสดงออก
4. มุ่งมั่นในการทำงาน
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์และการเขียนประโยค
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์