การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยสามารถใช้คำศัพท์เกี่ยวกับการทำอาชีพที่ชื่นชอบ ความสามารถของบุคคลที่ชื่นชอบ การขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่ชอบ และใช้โครงสร้างภาษาในการถามและตอบเพื่อขอและให้ข้อมูล ด้วยการเขียนและพูดบรรยาย การเปรียบเทียบและสรุปรายงานผลได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา และเหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬา
2. ถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาที่ตนเองและเพื่อนชอบได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาได้
2. พูดสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาที่ชอบได้
3. เขียนและนำเสนอกิจกรรมกีฬาที่เพื่อนชอบได้
8.1 วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
8.2 เครื่องมือ
ใบงานที่ 1 เรื่อง Let’s Do It.
ใบงานที่ 2 เรื่อง Do You Play Sports?