การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมกิจกรรมและวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียนโดยใช้คำศัพท์กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะทำให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียนและวันพิเศษที่ชื่นชอบ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน
2. เขียนและพูดเกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียนและวันพิเศษที่ชื่นชอบ
3. มีส่วนร่วมในการทำงานกลุ่ม
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน