นักเรียนสื่อสารเกี่ยวกับห้องครัวและสิ่งของในครัว ออกเสียงคำศัพท์ ใช้สำนวนและโครงสร้างภาษา There is/ There are ได้ถูกต้อง
ด้านความรู้
1. รู้อธิบายและ ระบุสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ในห้องรับแขกและนำประโยคไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. พูดประโยคเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ในห้องรับแขกได้
2. เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ในห้องรับแขกได้
ด้านคุณลักษณะ
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
3. กล้าแสดงออก
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการพูด-เขียนประโยคตามโครงสร้าง
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์