การสื่อสารเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และสำนวนที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน
2. ถามและตอบข้อมูลเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
2. อ่านข้อความและสื่อเกี่ยวกับกิจวัตประจำวันและตอบคำถามได้
3. พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันของตนเองได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน