การสื่อสารเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะของบุคคลซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยพัฒนาความมั่นใจในการสื่อสารของนักเรียนได้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน
2. ถามและตอบเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์และสำนวนที่ใช้เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
2. อ่านเรื่องเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและตอบคำถามได้
3. เขียนประโยคเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน