การป้องกันการถูกล่วงละเมิดทางเพศจากสถานการณ์ต่าง ๆ
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายทักษะการป้องกันตัวในสถานการณ์เสี่ยงต่างๆได้อย่างเหมาะสม
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถปฏิบัติทักษะการป้องกันตัวในสถานการณ์เสี่ยงต่างๆได้อย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริตในการเข้าร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการฝึกปฏิบัติทักษะการป้องกันตัวเพื่อใช้ในสถานการณ์เสี่ยงต่างๆได้อย่างเหมาะสม
วิธีการ
1. ประเมินจากกิจกรรม SKILL SHOW
2. ประเมินจากใบงาน เรื่อง “การป้องกันตนเองจากการถูกคุกคามทางเพศ”
3. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน เรื่อง “การป้องกันตัวจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ”
2. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน