ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.1/3 วิเคราะห์ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
พ 4.1 ม.1/4 ควบคุมน้ำหนักของตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการประเมินการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางร่างกายได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการควบคุมน้ำหนักของตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถแสดงวิธีการควบคุมของตนเองให้อยู่ในเกณฑมาตรฐานได้
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้ในการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนเห็นคุณค่าในการดูแลและควบคุมน้ำหนักตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
วิธีการ
1. สังเกตจากการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. สังเกตจากการตอบคำถามในใบงาน
3. สังเกตจากชิ้นงานกิจกรรม“การคำนวณการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางร่างกาย”
4. สังเกตจากชิ้นงานกิจกรรม“ต้องปฏิบัติตนอย่างไรถึงจะสุขภาพดี”
5. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1.แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2.แบบประเมินใบงาน“การคำนวณการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางร่างกาย”
3. แบบประเมินชิ้นงาน “ต้องปฏิบัติตนอย่างไรถึงจะสุขภาพดี”
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์