สิ่งแวดล้อมล้วนมีความสัมพันธ์กับตัวเราและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มนุษย์มีส่วนสำคัญที่ทำให้สิ่งแวดล้อมเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในทางที่ดีและไม่ดี ดังนั้น ในฐานะนักเรียนก็จะต้องมีการดูแลรักษาเพื่อให้สภาพแวดล้อมในโรงเรียนน่าอยู่
ตัวชี้วัด
ป.2/4 มีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
จุดประสงค์
1 อธิบายแนวทางการรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนได้
2 ยกตัวอย่างการรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนได้
3 ตระหนักและเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
1. ใบงานที่ 7 เรื่อง การรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์