สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สิ่งแวดล้อมล้วนมีความสัมพันธ์กับตัวเราและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มนุษย์มีส่วนสำคัญที่ทำให้สิ่งแวดล้อมเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในทางที่ดีและไม่ดี ดังนั้น ในฐานะนักเรียนก็จะต้องมีการดูแลรักษาเพื่อให้สภาพแวดล้อมในโรงเรียนน่าอยู่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.2/4 มีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน

จุดประสงค์

1 อธิบายแนวทางการรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนได้

2 ยกตัวอย่างการรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนได้

3 ตระหนักและเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 7 เรื่อง การรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 11 สิ่งแวดล้อมรอบตัว
ชั่วโมง สิ่งแวดล้อมรอบตัว
เรื่อง การรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง) 20 มี.ค. 67