สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เราสามารถใช้แผนภาพต้นไม้  ตาราง  หรือแผนภาพเชิงรูปภาพ มาช่วยในการหาผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้อย่างครบถ้วน ซึ่งไม่ว่าจะใช้วิธีใด ผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการทดลองสุ่มก็เป็นคำตอบเดียวกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 3.2 ม.3/1 เข้าใจเกี่ยวกับการทดลองสุ่มและนำ ผลที่ได้ไปหาความน่าจะเป็นของเหตุการณ์

 จุดประสงค์การเรียนรู้

              นักเรียนสามารถเขียนผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการทดลองสุ่ม โดยใช้ตารางหรือแผนภาพ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

                   1. ทำแบบฝึกหัด 4 : ใส่คืน ไม่ใส่คืน หรือหยิบขึ้นมาพร้อมกัน

เครื่องมือ

                  1. แบบฝึกหัด 4 : ใส่คืน ไม่ใส่คืน หรือหยิบขึ้นมาพร้อมกัน

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 11
ชั่วโมง หาเป็น เห็นโอกาส
เรื่อง เรื่องนี้ตัดสินใจได้ (3) วันที่ 13 ก.พ. 67 (มีแบบฝึกหัด)