สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พื้นที่ผิวของกรวย  =      rl + r2

เมื่อ r แทนรัศมีของฐานของกรวย  และ l แทนส่วนสูงเอียงของกรวย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ค 2.1 ม.3/2 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของพีระมิด กรวย และทรงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

  1. หาพื้นที่ผิวของกรวย
  2. เขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการหาพื้นที่ผิวของกรวย

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

             1. ทำแบบฝึกหัด 4 : รู้ เข้าใจ ใช้สูตรพื้นที่ผิว

 เครื่องมือ

1. แบบฝึกหัด 4 : รู้ เข้าใจ ใช้สูตรพื้นที่ผิว

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 9
ชั่วโมง หนึ่งทรงหลากหน้าที่ บายศรี เจดีย์ ไอศกรีมโคน
เรื่อง พื้นที่ผิวของกรวย (2) วันที่ 11 ม.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)