สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กรวย หมายถึง รูปเรขาคณิตสามมิติที่มีฐานเป็นรูปวงกลมมียอดแหลมที่ไม่อยู่บนระนาบเดียวกันกับฐาน และเส้นที่ต่อระหว่างจุดที่เป็นยอดแหลมและจุดใด ๆ บนขอบของฐานเป็นส่วนของเส้นตรง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ค 2.1 ม.3/2 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของพีระมิด กรวย และทรงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

 จุดประสงค์การเรียนรู้

                   นักเรียนสามารถระบุส่วนต่าง ๆ ของกรวย

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

             1. นักเรียนทำกิจกรรมสำรวจกรวย

 เครื่องมือ

1. ต้นแบบสำรวจกรวย (1) – (2)

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 9
ชั่วโมง หนึ่งทรงหลากหน้าที่ บายศรี เจดีย์ ไอศกรีมโคน
เรื่อง เติมเข้าไปให้เต็มกรวย (1) วันที่ 28 ธ.ค. 66 (มีใบกิจกรรม)