สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์เศรษฐกิจพอเพียงมีความสัมพันธ์กับระบบสหกรณ์ เนื่องจากเมื่อประชาชนสามารถพึ่งตนเองได้แล้ว ก็จะส่งเสริมให้มีการรวมตัวกันเป็นสหกรณ์ เพื่อร่วมมือกันทางด้านการประกอบอาชีพให้มีความเข้มแข็ง ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง ช่วยทําให้สมาชิกทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

 ส ๓.๑ ม.๓/๓   วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์

  จุดประสงค์การเรียนรู้

  ด้านความรู้  

   -  นักเรียนสามารถอธิบายแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์ได้

 ด้านทักษะกระบวนการ

           -  นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์

              ผ่านการทำใบงานได้

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

  1. ด้านคุณลักษณะเฉพาะ

                                 -  นักเรียนเห็นความสำคัญของการนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้กับระบบ

                                       สหกรณ์ผ่านการตอบคำถามในใบงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

  เครื่องมือวัด

    1  ใบงานที่ 53  เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์

2  2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 6

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง ท้องถิ่นพอเพียง
เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์ วันที่ 11 มี.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)