สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาและพัฒนาเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อการเรียนรู้จัดตั้งบริษัท ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อวางแนวทางสู่การพัฒนาชุมชนและจัดสรรทรัพยากรในชุมชนให้เกิดมูลค่าอย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยมุ่งเน้นการถอดบทเรียนในมุมมองที่หลากหลายที่สะท้อนผลการทำงานด้วยมิติมุมมองที่แตกต่าง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. อภิปรายผลการขายสินค้าหรือบริการที่เกิดขึ้นตามประเด็นที่กำหนดได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. ถอดบทเรียนปัญหาการผลิตสินค้าเพื่อต่อยอดหรือปรับปรุงแก้ไขให้เกิดคุณภาพที่ดีขึ้นได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. ใฝ่เรียนรู้

                   ๒. อยู่อย่างพอเพียง

                   ๓. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

๑. เห็นความสำคัญของการพัฒนาสินค้าและบริการที่ส่งผลต่อการพัฒนางานและพัฒนาชุมชน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม

          - การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน

          - การนำเสนอการถอดบทเรียนผลของการดำเนินธุรกิจ

เครื่องมือวัด

- คำถาม

- ใบกิจกรรมที่ ๙ เรื่อง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลของการดำเนินธุรกิจ

- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๐

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
ชั่วโมง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
เรื่อง คืนทุน ปันสุขให้ชุมชน (1) 15 มี.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)