สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ลักษณะเด่น และทรัพยากรของชุมชนเพื่อนำมาสร้างสินค้าหรือบริการโดยใช้พื้นฐานของความรู้และคุณธรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ

ที่มุ่งเน้นการสร้างเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. ระบุเป้าหมายแนวทางในการทำบริษัทของตนเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการของชุมชนได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. แลกเปลี่ยนและแสดงคิดเห็นเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. ใฝ่เรียนรู้

                   ๒. อยู่อย่างพอเพียง

                   ๓. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

๑. เห็นความสำคัญในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์จากทรัพยากรในท้องถิ่น

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม

          - การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน

เครื่องมือวัด

- คำถาม

- ใบความรู้ที่ ๔ เรื่อง การจัดตั้งสหกรณ์นักเรียนขนาดย่อมเพื่อผลิตสินค้าชุมชน

- ใบกิจกรรมที่ ๔ เรื่อง แผนธุรกิจของฉัน

- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
ชั่วโมง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
เรื่อง นักธุรกิจรุ่นเยาว์ (2) 1 มี.ค. 67 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)