สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ประวัติความเป็นมาของบทเพลงโยสลัม

2. เพลงอัตราจังหวะสองชั้น

3. การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออเพลงโยสลัมอัตราจังหวะสองชั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถปฏิบัติขลุ่ยเพียงออเพลงโยสลัม อัตราจังหวะสองชั้น ได้ถูกต้องตามจังหวะและทำนอง

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนรักความเป็นไทย

2. นักเรียนมีวินัย

3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

1. นักเรียนรักความเป็นไทย

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ปฏิบัติขลุ่ยเพียงออเพลงโยสลัม สองชั้นได้ถูกต้องตามจังหวะ และทำนอง      

เครื่องมือ

แบบประเมินทักษะการปฏิบัติขลุ่ยเพียงออเพลงโยสลัม อัตราจังหวะสองชั้น

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ดนตรี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออ
ชั่วโมง การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออ
เรื่อง การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออ 3 5 ม.ค. 67 (มีใบความรู้)