สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ประวัติความเป็นมาและ ส่วนประกอบของขลุ่ยเพียงออ

2. วิธีการใช้ และบำรุงรักษาเครื่องดนตรีไทย

3. หลักการปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออขั้นเบื้องต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถบอกส่วนประกอบของขลุ่ยเพียงออได้ถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถปฏิบัติขลุ่ยเพียงออเพลงโยสลัม อัตราจังหวะสองชั้น (บรรทัดที่ 1-2) ได้ถูกต้องตามจังหวะและทำนอง

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนรักความเป็นไทย

2. นักเรียนมีวินัย

3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

1. นักเรียนรักความเป็นไทย

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ตอบคำถาม/เขียนสรุปความรู้ถูกต้องร้อยละ 60 ขึ้นไป       

เครื่องมือ

ข้อคำถาม/ ใบงาน

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ดนตรี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออ
ชั่วโมง การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออ
เรื่อง การปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออ 15 ธ.ค. 66 (มีใบงานและใบความรู้)