สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ถ้าให้ m และ n เป็นจำนวนเต็มสองจำนวน  ซึ่ง  mn = c  และ  m + n = b  จะได้ว่า   

x2 + bx +  c = (x + m)(x + n)

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.2 ม.2/1 เข้าใจหลักการการดำเนินการของพหุนาม และใช้พหุนามในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

ค 1.2 ม.2/2 เข้าใจและใช้การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ใบกิจกรรม 2 : การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง  ep.1

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

เครื่องมือ

1. ใบกิจกรรม 2 : การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง  ep.1

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

 3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 11 แยกได้ ประกอบได้
ชั่วโมง แยกได้ ประกอบได้
เรื่อง กลยุทธ์แยกร่างทำลายล้างกำลังสอง (2) 13 มี.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)