สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. แผนภูมิรูปภาพเป็นการแสดงข้อมูลต่าง ๆ ด้วยรูปภาพ โดยจำนวนที่แท้จริงขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในแผนภูมิรูปภาพ ซึ่งอาจกำหนดให้รูป 1 รูป แทน 1 หน่วย 2 หน่วย 5 หน่วย หรือ 10 หน่วย

2. การอ่านแผนภูมิรูปภาพ จะใช้ข้อกำหนดในการบอกจำนวนที่แท้จริงของสิ่งต่าง ๆ และนำข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพไปใช้ในการหาคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 3.1 ป.2/1  ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเมื่อกำหนดรูป   1 รูปแทน 2 หน่วย 5 หน่วย หรือ 10 หน่วย

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

   เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่านและใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพในการแก้ปัญหา เมื่อกำหนดรูป 1 รูป แทน 10 หน่วย

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

         1. แก้ปัญหา

         2. ให้เหตุผล

         3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

     เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 7 สถิติ
ชั่วโมง สถิติ
เรื่อง แผนภูมิรูปภาพที่กำหนดรูป 1 รูป แทน 10 หน่วย 20 มี.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)