สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเปรียบเทียบปริมาตรของของแห้ง (หรือของเหลว) ที่มีหน่วยเป็นลิตร 2 สิ่ง เป็นการบอกว่าปริมาตรของของแห้ง (หรือของเหลว) ใด เท่ากันมากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากัน

2. การเรียงลำดับปริมาตรของแห้ง (หรือของเหลว) 3 ชนิดขึ้นไปจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก อาจทำได้โดยหาปริมาตรของแห้ง (หรือของเหลว) ที่มากที่สุดและน้อยที่สุดก่อน จากนั้นจึงนำปริมาตรเป็นลิตร ที่เหลือมาเปรียบเทียบแล้วเรียงลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/6 วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

     เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบ และเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งและของเหลวเป็นลิตร

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                            
      เพื่อให้นักเรียนสามารถ

            1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

             2. ให้เหตุผล

              3. แก้ปัญหา

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

       เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบ และเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งและของเหลวเป็นลิตร 5 มี.ค. 67 (มีแบบฝึกหัดและใบกิจกรรม)