สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเปรียบเทียบปริมาตรของของแห้งสองชนิดจะเปรียบเทียบกันได้ ของแห้งสองชนิดนั้นต้องมีปริมาตรเป็นหน่วยเดียวกัน

2. การเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งที่มีปริมาตรเป็นหน่วยเดียวกัน ตั้งแต่ 3 ชนิดขึ้นไป อาจทำได้โดยหาปริมาตรของแห้งที่มากที่สุดและน้อยที่สุดก่อน จากนั้นจึงนำปริมาตรมาเรียงจากมากไปน้อยหรือจากน้อยไปมาก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/6 วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

    เพื่อให้นักเรียนสามารถการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                            
    เพื่อให้นักเรียนสามารถ

           1. แก้ปัญหาได้

           2. ให้เหตุผลได้

           3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

    เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบและเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน 29 ก.พ. 67 (มีแบบฝึกหัด)