สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม เป็นการบอกน้ำหนักให้ใกล้เคียงกับน้ำหนักที่ชั่งได้จริง
2. การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม อาจเทียบกับน้ำหนัก 1 กิโลกรัม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/4 วัดและเปรียบเทียบน้ำหนักเป็นกิโลกรัมและกรัม กิโลกรัมและขีด

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

    เพื่อให้นักเรียนสามารถการคาดคะเนน้ำหนักของสิ่งต่าง ๆ เป็นกิโลกรัมและกรัม

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
    เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

           2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม 9 ก.พ. 67