การแก้ปัญหาทำได้โดย อ่านทำความเข้าใจโจทย์ วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ป.2/3 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวก การลบเกี่ยวกับความยาวที่มีหน่วยเป็นเมตรและเซนติเมตร
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์และหาคำตอบจากโจทย์ปัญหาการบวก การลบเกี่ยวกับความยาวหรือความสูง ที่มีหน่วยเป็นเมตรและเซนติเมตร
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์