สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาทำได้โดย อ่านทำความเข้าใจโจทย์ วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/3 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวก การลบเกี่ยวกับความยาวที่มีหน่วยเป็นเมตรและเซนติเมตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

      เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์และหาคำตอบจากโจทย์ปัญหาการบวก การลบเกี่ยวกับความยาวหรือความสูง ที่มีหน่วยเป็นเมตรและเซนติเมตร

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
      เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1. แก้ปัญหา

          2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

    เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก การลบ เกี่ยวกับความยาว ความสูง หรือ ระยะทางที่มีหน่วยเป็นเมตรและเซนติเมตร (2) 5 ก.พ. 67 (มีแบบฝึกหัด)