สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ระยะทางระหว่างตำแหน่งสองตำแหน่ง คือความยาวตามเส้นทางที่กำหนดจากตำแหน่งหนึ่งไปยังอีกตำแหน่งหนึ่ง ถ้าเส้นทางเป็นแนวเส้นตรง ระยะทางนั้นเรียกว่า ระยะห่าง
2. การเปรียบเทียบระยะทางระหว่างตำแหน่งสองตำแหน่ง เป็นเมตรและเซนติเมตร ระยะทางที่มีความยาวเป็นเมตรมากกว่าจะยาวกว่า ถ้าความระยะทางเป็นเมตรเท่ากัน ระยะทางที่มีความยาวเซนติเมตรมากกว่าจะยาวกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

   เพื่อให้นักเรียนสามารถวัด และเปรียบเทียบระยะทางเป็นเมตรและเซนติเมตร

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
   เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

    เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การวัด และเปรียบเทียบระยะทางเป็นเมตร และเซนติเมตร 31 ม.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)