สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับความยาวหรือความสูงเป็นเมตรและเซนติเมตร อาจทำได้โดย หาความยาวหรือ ความสูงที่มากที่สุด หรือหาความยาวหรือความสูงที่น้อยที่สุด แล้วเปรียบเทียบความยาวหรือความสูง คู่ที่ยังเหลืออยู่ จากนั้นเรียงลำดับจากน้อยไปมาก หรือเรียงลำดับจากมากไปน้อย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

    เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับความยาวหรือความสูงเป็นเมตรและเซนติเมตร

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
    เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเรียงลำดับความยาว หรือความสูงเป็นเมตร และเซนติเมตร 30 ม.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)