สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเปรียบเทียบความยาวหรือความสูงของสิ่งต่าง ๆ ที่มีหน่วยเป็นเมตรและเซนติเมตรเหมือนกัน

     - สิ่งที่มีความยาวหรือความสูงเป็นเมตรมากกว่าจะยาวกว่าหรือสูงกว่า

     - ถ้าความยาวหรือความสูงเป็นเมตรเท่ากัน สิ่งที่มีความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตรมากกว่าจะยาวกว่าหรือสูงกว่า

2. การเปรียบเทียบความยาวหรือความสูงของสิ่งต่าง ๆ 2 สิ่ง ที่มีหน่วยแตกต่างกัน อาจทำได้โดยเปลี่ยนหน่วยความยาวหรือความสูงให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อน โดยใช้ความสัมพันธ์ 1 เมตร เท่ากับ 100 เซนติเมตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

     เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบความยาวหรือความสูงโดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างเมตรและเซนติเมตร

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
    เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

    เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบความยาว หรือความสูงโดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างเมตร และเซนติเมตร 29 ม.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)