การจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน อาจกำหนดจำนวนกลุ่มแล้วหาจำนวนในแต่ละกลุ่ม หรือกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่มแล้วหาจำนวนกลุ่ม
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.2/6 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการหารที่ตัวตั้งไม่เกิน 2 หลัก ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไม่ลงตัว
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน เมื่อกำหนดจำนวนกลุ่ม หรือกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่ม
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์