สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน อาจกำหนดจำนวนกลุ่มแล้วหาจำนวนในแต่ละกลุ่ม หรือกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่มแล้วหาจำนวนกลุ่ม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

1.1 ป.2/6 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการหารที่ตัวตั้งไม่เกิน 2 หลัก ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไม่ลงตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

    เพื่อให้นักเรียนสามารถจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน เมื่อกำหนดจำนวนกลุ่ม หรือกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่ม

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
   เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

    เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การจัดตัวนับเป็นกลุ่ม กลุ่มละเท่า ๆ กัน 1 ธ.ค. 66 (มีแบบฝึกหัดและใบกิจกรรม)