1.. การหาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสองหลัก ทำได้โดยนำผลคูณในหลักหน่วยรวมกับผลคูณในหลักสิบ
2. การเขียนแสดงวิธีหาผลคูณในแนวตั้งต้องเขียนตัวเลขแสดงจำนวนที่อยู่ในหลักเดียวกันให้ตรงกัน จากนั้นคูณในหลักหน่วยก่อนแล้วคูณในหลักสิบ ้าผลคูณในหลักใดครบสิบหรือมากกว่าสิบ ให้ทดจำนวนที่ครบสิบ ไปรวมกับจำนวนในหลักถัดไปทางซ้าย
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสองหลักโดยการตั้งคูณ (มีการทด)
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์