1. สิ่งต่าง ๆ ที่จัดเป็นแถว แต่ละแถวมีจำนวนเท่ากัน สามารถเขียนอยู่ในรูปการคูณของจำนวนสองจำนวน คือ จำนวนแถวคูณกับจำนวนในแต่ละแถว ผลคูณของสองจำนวนนั้นคือจำนวนทั้งหมด
2. จำนวนสองจำนวนคูณกัน เมื่อสลับที่กันผลคูณยังคงเท่าเดิม
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลคูณเมื่อกำหนดจำนวนแถวของสิ่งต่างๆ ที่แต่ละแถวเท่ากัน
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์