การเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และ ไม่มีประโยชน์และฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต2.2 ป.2/1 ระบุตัวอักษรและเสียงตัวอักษรของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต3.1 ป. 2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต4.2 ป. 2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- จัดหมวดหมู่อาหารที่ดีต่อสุขภาพและไม่ดีต่อสุขภาพได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพและไม่ดีต่อสุขภาพได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
- ใบงานที่ 10 เรื่อง Healthy or Unhealthy