สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และ ไม่มีประโยชน์และฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 
ต1.1 ป.2/4 ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ
ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต2.1 ป.2/3  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย  
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
   - รู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
   - พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
  - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
 

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 9 Reorder

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง My Choices of Food and Drinks
เรื่อง Healthy and Unhealthy food (1) 23 พ.ย. 66 (มีใบงาน)