สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการสนทนาเกี่ยวกับผลไม้ทั้งของไทยและของต่างประเทศ และการฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน จะทำให้นักเรียนมีความรู้และเกิดทักษะสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 
ต1.1 ป.2/4 ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ
ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.2  ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง
ต2.1 ป. 2/1 พูดและทำท่าประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต2.1 ป.2/3  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย  
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
    - รู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับผลไม้ได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
    - พูดประโยคขอร้องโดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ที่กำหนดได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
    - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
 

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 4 บัตรภาพคำศัพท์ชุด Fruits สำหรับเกม เกม Fruits Fun!

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Fruits
เรื่อง Fruits 9 พ.ย. 66 (มีใบงาน)