วันเด็กเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของไทยเด็ก ๆ จะได้รับสิทธิพิเศษมากมายในวันนี้ หน่วยงานต่าง ๆ จัดงานให้เด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมและมีการแจกสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่เด็ก ดังนั้นเด็กควรได้เรียนรู้เกี่ยวกับวันเด็กเพื่อให้เกิดความตระหนักในคุณค่าและเห็นความสำคัญของตนเองในการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆ หรือเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสาร ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับวันเด็กได้
- บอกกิจกรรมที่สามารถทำในวันเด็กได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนกิจกรรมที่อยากทำในวันเด็กได้อย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 8 เรื่อง What I’d Like to Do
2. การระบุข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับวันเด็ก
3. การบอกกิจกรรมที่สามารถทำในวันเด็ก
4. การเขียนกิจกรรมที่อยากทำในวันเด็ก