- จำนวนหน้าข้างของปริซึม จะเท่ากับจำนวนด้านของรูปหลายเหลี่ยมที่เป็นหน้าตัดหรือฐาน
- ถ้าหน้าตัดหรือฐานเป็น รูปหลายเหลี่ยมด้านเท่าจะได้หน้า ข้างเป็นรูปสี่เหลี่ยมด้านขนานที่ เท่ากันทุกประการ
1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.5/1
2. จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถประดิษฐ์รูปเรขาคณิตสามมิติได้
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์