สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการแก้ปัญหา มักจะมีการทำ งานแบบเดียวกันซํ้ากันหลายครั้ง ในการเขียนโปรแกรม Scratch จะมีบล็อกคำสั่งที่ใช้ในการทำ งานแบบวนซํ้าที่ช่วยให้เขียนโปรแกรมแก้ปัญหาได้สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 5/2 ออกแบบ และเขียนโปรแกรมที ่มีการใช้เหตุผลเชิงตรรกะอย ่างง ่าย ตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

1. การเขียนโปรแกรมแบบวนซํ้า

2. เขียนโปรแกรมโดยใช้คำสั่งวนซํ้าได้ผลลัพธ์ถูกต้อง

3. ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2 สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ (2) 29 พ.ย. 66 (มีใบงาน)