สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

โปรแกรมแบบลำดับเป็นโปรแกรมที่มีการทำ งานเรียงตามลำดับคำสั่ง จากคำสั่งแรกไปจนถึงคำสั่งสุดท้าย โดยทำงานทีละคำสั่ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 5/2 ออกแบบ และเขียนโปรแกรมที่มีการใช้เหตุผลเชิงตรรกะอย่างง่าย ตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

1. เขียนโปรแกรมควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละคร

2. เขียนโปรแกรมแบบลำดับได้ผลลัพธ์ถูกต้อง

3.  ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2 สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรมแบบลำดับ (1) 1 พ.ย. 66 (มีใบงาน)